Bài viết


Chặng đường 10 năm hình thành và phát triển

Là kỹ sư thủy lợi từng công tác trong ngành thủy lợi của tỉnh nên đã nắm bắt được nhu cầu xây dựng ngày càng lớn khi xã hội ngày càng phát triển. Năm 2005, kỹ sư thủy lợi Phan Đình Châm quyết định thành lập Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình (Công ty Phan Đình) hoạt động đa ngành (31 mã ngành) với vốn điều lệ thời điểm đó là 5 tỷ đồng. 

Ngày mới thành lập, công ty còn non trẻ nhưng Giám đốc công ty vẫn xác định phương châm “Chất lượng công trình là vàng và xây dựng để trường tồn” theo đó Công ty Phan Đình đã dần khẳng định được thương hiệu và tạo được niềm tin cho các đối tác. Từ những công trình nhỏ đến những công trình mang tầm cỡ quốc gia đều được chủ đầu tư chấp thuận kết quả đấu thầu và những công trình đó đều được công ty hoàn thành trước thời hạn, chất lượng đảm bảo, được chủ đầu tư và địa phương đánh giá cao cả về chất lượng và tiến độ thi công. Trong các công trình đó phải kể đến công trình Hồ chứa nước Phan Dũng, huyện Tuy Phong  xây lắp tràn có cửa đập đầu mối được khởi công xây dựng vào năm 2009, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2011 với tổng số vốn mà công ty thực hiện hàng chục tỷ đồng.

Không chỉ xây dựng các công trình thủy lợi, Công ty Phan Đình còn thi công nhiều trụ sở làm việc của các cơ quan Nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh như trụ sở làm việc của Huyện ủy, UBND huyện Hàm Tân, Huyện ủy huyện Bắc Bình và rất nhiều trường học, kênh mương của các địa phương trong tỉnh. Không chỉ vậy, các con đường từ quốc lộ, tỉnh lộ đến đường giao thông nông thôn cũng được các chủ đầu tư tín nhiệm bởi năng lực thực của công ty. Tuyến đường ĐT 714, đi qua các xã Đông Tiến, Đông Giang, La Dạ và Đa Mi của huyện Hàm Thuận Bắc nhiều năm nay được công ty thi công, những đoạn đường do Công ty Phan Đình thi công đã đưa vào sử dụng được chủ đầu tư và nhân dân địa phương đánh giá cao cả về chất lượng và tiến độ thi công.

Hiện nay công ty đang đảm trách công việc nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ 55 qua thị trấn La Gi. Đây là tuyến đường huyết mạch có lưu lượng xe đông qua lại và là tuyến đường lối liền giữa Bình Thuận – Bà Rịa - Vũng Tàu để phát triển du lịch. Nắm bắt được điều này, công ty đã có kế hoạch là vừa thi công đảm bảo tiến độ, vừa đảm bảo lưu thông an toàn cho các phương tiện. Những năm gần đây, Cục Quản lý đường bộ IV cũng đã chọn Công ty Phan Đình là đơn vị nâng cấp, sửa chữa một số tuyến đường thuộc các tỉnh Lâm Đồng, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh… Các công trình này đều thi công đảm bảo chất lượng, thông xe trước thời hạn.

Khi có chủ trương của UBND tỉnh về xã hội hóa chợ, Công ty Phan Đình đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng Chợ Chợ Lầu với thiết kế hiện đại nhất hiện nay để phục vụ nhân dân địa phương. Giám đốc Phan Đình Châm cho biết: Trong nhiều năm qua, công ty chúng tôi luôn lấy chữ tín làm thước đo để thi công các công trình, từ đó công ty đã giữ vững được uy tín là công ty thi công có chất lượng cao cả về chất lượng, độ bền của công trình cũng như tiến độ thi công. Năng lực thi công của công ty ngày càng được khẳng định và được thể hiện ở chất lượng của các công trình. Những năm gần đây, công ty còn đầu tư nhiều tỷ đồng để mua sắm máy móc thiết bị phục vụ cho việc thi công công trình vừa chủ động được thiết bị máy móc thi công lại đảm bảo được tiến độ cũng như chất lượng của các công trình mình đảm nhận. 

Với những nỗ lực thi công các công trình trên, Công ty Phan Đình đạt các danh hiệu: Doanh nghiệp hội nhập vào phát triển; Doanh nhân văn hóa thời đại Hồ Chí Minh; Doanh nghiệp văn hóa thời đại Hồ Chí Minh; Doanh nhân tiêu biểu qua các năm; kỷ niệm chương về sự nghiệp xây dựng và nhiều giấy khen, bằng khen khác. Riêng năm 2014, công ty đạt danh hiệu “Sản phẩm dịch vụ Việt Nam được tin dùng”, Giám đốc Công ty được tôn vinh là nhà lãnh đạo xuất sắc. Đặc biệt, năm 2015 được Tổng cục trưởng Tổng Cục thuế khen thưởng  “Đã có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế”…

QUANG ANH

Bài viết cùng danh mục:

LIÊN KẾT

TRỤ SỞ PHAN ĐÌNH CHỨNG NHẬN THƯỢNG HIỆU CHỨNG NHẬN THƯƠNG HIỆU